Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
anhdong009.over-blog.com

các tin tuyển dung

Sinh Viên Nên Làm Trước Khi Tốt Nghiệp

Sinh Viên Nên Làm Trước Khi Tốt Nghiệp

Trong thời đại hiện nay, việc tìm được một công việc làm ổn định đúng chuyên môn với một sinh viên mới ra trường không phải là điều dễ dàng. Tuyển lái xe tải Trường hợp không ai mong muốn là nhiều bạn trẻ phải làm những công việc trái ngành hoặc vẫn còn chưa định hướng được công việc mình mong muốn dù trả qua một, hai công việc. Chính vì thế, tìm việc làm trước khi ra trường sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trẻ.
 
Rớt ngay vòng loại
 
Nhiều sinh viên sau khi ra trường vẫn không tìm được việc làm mà rớt ngay ở vòng lọc hồ sơ. Trong khi các bạn cùng trang lứa đã bắt đầu đi làm hoặc đang đắn đo lựa chọn công ty phù hơp, còn một số thì không nhận được một lời hồi âm nào cả. Nguyên nhân chính là đa phần các bạn này chỉ tập trung vào suốt ngần đó tuyen dung lai xe năm chỉ để học hành mà không có ý định làm việc.
Phần lớn sinh viên Việt Nam vẫn còn hoang mang và không có định hướng gì cho việc làm vì trong suốt bốn năm học lại được sự hỗ trợ từ gia đình, dồn sức để lấy kiến thức mà không có quan niệm “ học đi đôi với hành”.
 
Tại sao lại cứ đợi đến khi ra trường mới tìm việc?
 
Nhiều bạn sinh viên lại cứ nghĩ: “cứ từ từ”, “còn lâu mới đến mà”,… Lại dành nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch đi chơi, tụ tập bạn bè,.. mà lại không dành một chút thời gian để suy nghĩ và lập kế hoach cho tương lai. Tình trạng này dường như rất quen thuộc với nhiều người, cứ như thế mà phải vắt giò lên cổ mà chạy.
Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, lúc đó cũng không còn kịp để bạn chuẩn bị gì trong khi bạn bè đều đang rất ổn định.

Lên kế hoạch ngay bây giờ
 
Bốn năm đại học là khoảng thời gian vang cho bạn khám phá và khởi đầu cho hành trinh xây dựng sự nghiệp của bản thân. Trước hơn hết bạn phải biết được bản thân cần gì, muốn gì và xây dựng cũng như trau dồi những kiến thức năng lực cần thiết để hướng đến tương lai tươi sáng.
Trước hết, hãy tự ý thức bản thân, thứ hai không được trì hoãn. Hãy đặt ra cho mình mục tiêu, tham khảo ý kiến của người mà bạn tin tưởng, những  người có thể cho bạn những lời khuyên hay về định hướng nghề nghiệp đúng đắn.
Có thể công việc đầu tìn không được suông sẻ như bạn mong muốn, hãy nhớ rằng sau mỗi công việc bạn sẽ rút ra được những gì để lấy nó làm nền tảng sau này. Hãy tự làm chủ bản thân, tự tin nắm lấy cơ hội.
Chúc bạn thành công.
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post